Asst Prof.Dr.Khajohnsak Sa-nguansat

Ph.D.Educational Technology and Communications

ตำแหน่งปัจจุบัน

  • ประธานหลักสูตร ค.ม.เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารการศึกษา

ประวัติการศึกษา

  • ปริญญาตรี นศ.บ.การประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • ปริญญาโท ว.ม. การบริหารสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • ปริญญาเอก ค.ด. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • Phone:
  • Email:
  • Kajohnsak Sangunsat และ Wudhijaya Philuek. (2015). A survey on using avatars on the internet of Thai students. วารสารมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต, 9(2), 49-59.
  • 2 0.60 2019 สำราญ สร้อยจิตร,ประชิต อินทะกนก,อุดม หอมคำ,ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2019). The Result of Using 5W1H Questions Technique Integrated with KWL-PLUS Reading Techniques Collaborative Online Learning Upon Analytical Thinking Skill of Mathayomsuksa 6 Students with Different Learning Style. Suratthani Rajabhat Journal, 6 (1), 77-94.
  • 3 0.80 2560 อนล สวนประดิษฐ์ และขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2560). การศึกษาองค์ประกอบในการพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ร่วมกับการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านสาขานวัตกรรมการศึกษา. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต, 17(1), 181-192.
  • 4 0.80 2560 Somkiet Phetmark Prachit Intakanok Udom Homkum and Kajohnsak Sanguansat. (2560). Interaction of Communication Formats and Personality in Teaching Problem Solving in Virtual Reality Flipped Classroom upon Abilities in Problem Solving of Undergraduate Students. วารสารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, 12(2), 191-200.
  • 5 0.80 2560 Suwat Banlue Prachit Intakanok Nootjaree Boonket and Kajohnsak Sanguansat. (2560). Interaction between Direct and Indirect Lesson Presentation Types with the Feedbacks by Teacher and Program in Online Learning Affecting Learning Achievement on Basic Computer Programing of Undergraduate Students. วารสารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, 12(2), 181-190.
  • 6 0.60 2560 สุพิศ กองชัย,ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2560). การศึกษาสภาพการใช้ไอซีทีเพื่องานประกันคุณภาพการศึกษา: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, Vol 9 No 1 (2017): January – June 2017(1), 219-239.
  • 7 0.80 2561 Kajohnsak Sanguansat. (2561). The Development Model to Improve ICT Skills for Child Development Center Staff by Implementing Self-Directed Strategies . วารสารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, ปีที่ 13 ฉบับที่ 2 / กรกฏาคม – ธันวาคม 2561(2), 281-287.
  • 8 0.80 2561 บุญโต นาดี ,ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2561). การศึกษาสภาพปัญหาสมรรถนะการทำวิจัยในชั้นเรียนสำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์ วิชาชีพครูคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต, 18(1), 625-629.
  • 9 0.60 2561 Suthain Dasri , Udom Homkam,Kajohnsak Sangunsat , Prachit Intakanok. (2561). Interaction between Cognitive and Potential Enhancement Styles (Scaffolding) on Mathematic Problem Solving Skills in Blended Learning with KWDL Integrated with SSCS for Junior High School. วารสารราชภัฏสุราษฏร์ธานีบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี , ปีที่ 5 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม 2561)(2), 85-100.
  • 10 0.60 2561 Jakkrapong Waree Udom Homkam Kajohnsak Sangunsat Prachit Intakanok. (2561). Interaction of Self-Regulated and Self-Efficacy in Mobile Learning upon Learning Achievement in Multimedia Production of Pre-Service Teachers. วารสารราชภัฏสุราษฏร์ธานีบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี, ปีที่ 5 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน 2561(1), 123-138.
  • 11 0.80 2561 Chetthapol Thongkred, Prachit Intakanok, Kajohnsak Sanguansat,andNootjaree Bunked. (2561). The Study Factor of Online Resources with Learning on the Selection of Secondary School Students with Different Cognitive Learner Style. วารสารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, 13(2), 274-278.
  • 12 0.60 2563 ศิริลักษณ์ หวังชอบ,ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2563). Effects of Reflective Practice Learning by Using Structural and Independent Online Mind Mapping Affecting Critical Thinking Ability of Undergraduate Students with Different Learning Styles. The Journal of Graduate School, Pitchayatat, Ubon Ratchathani Rajabhat University (Humanities and Social Sciences), VOL. 15 (1), 181-193.
  • 13 0.60 2563 ปุณฑริกา เภสัชชา,ประชิต อินทกนก, อุดม หอมคำ. ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2563). Effects on Using High and Low Level Questions and Learning Styles Affecting Critical Thinking in Online Teaching and Learning by Using Process Oriented Guided Inquiry Learning for the 12th Grade Students. วารสารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, 15(1), 109-120.

บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ
ลำดับ ค่าน้ำหนัก ปี พ.ศ. รายละเอียดวารสาร

  • 1 0.40 2558 ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2558). How Mobile Technology Helps Us In Teaching In The Classroom. สัมมนานานาชาติ ICT and Teaching เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีโมบายเพื่อการจัดการเรียนการสอน . สัมมนานานาชาติ ICT and Teaching เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีโมบายเพื่อการจัดการเรียนการสอน . (หน้า 1-20). สุรินทร์: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์.
  • 2 0.20 2559 โกสินทร์ มีชูสิน, ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2559). การศึกษาสภาพและปัญหาการใช้ระบบห้องสมุดอัตโรมัติลิเบอร์ตี้ในการเรียนของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. (หน้า 147-161). พิษณูโลก: มหาวิทยาลัยนเรศวร.
  • 3 0.20 2559 คมสัน สุพรรณภพ, ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2559). การใช้social Media เพื่อการศึกษาสังเกตงานในหน้าที่ครู รายวิชาการปฏิบัติงานวิชาชีพครู1. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. (หน้า 87-95). พิษณูโลก: มหาวิทยาลัยนเรศวร.
  • 4 0.20 2559 ยุทธการ อัครชัยมงคล, ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2559). รูปแบบการทำงานกลุ่มโดยใช้ปัญหาเป็นฐานบนเว็บที่มีต่อทักษะการทำงานเป็นทีมของนักศึกษาปริญญาตรี. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. (หน้า 73-85). พิษณูโลก: มหาวิทยาลัยนเรศวร.
  • 5 0.20 2559 วิทวัส อาโยวงษ์, ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2559). สมรรถนะการใช้และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีทางการศึกษาของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. การประชุมวิชาการระดับชาติ เทคโนโลยีการศึกษาสัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30. (หน้า 139-146). พิษณูโลก: มหาวิทยาลัยนเรศวร.
  • 6 0.20 2561 ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์. (2561). การพัฒนารูปแบบการเพิ่มทักษะไอซีทีให้กับบุคลากรศูนย์์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดสุรินทร์โดยกลวิธีกำกับตนเอง. การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติครั้งที่1พ.ศ.2561. 1st HUSOC Symposium 2016 26-29 april2018. (หน้า 309). มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์: i print and tecnology.

ผลงานการได้รับทุนวิจัย
ลำดับ ปี พ.ศ. รายละเอียดผลงานวิจัย

  • 1 2558 หัวข้อวิจัยเรื่อง “การพัฒนารูปแบบการเพิ่มทักษะไอซีทีให้กับบุคลากรศูนย์์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดสุรินทร์โดยกลวิธีกำกับตนเอง”, ได้รับ การพัฒนารูปแบบการเพิ่มทักษะไอซีทีให้กับบุคลากรศูนย์์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดสุรินทร์โดยกลวิธีกำกับตนเอง, จาก วช, เป็นเงิน 100,000.00 บาท
  • 2 2560 หัวข้อวิจัยเรื่อง “การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมออนไลน์ด้วยการสอนแบบกรณีศึกษาให้กับอาสาสมัครสารธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดสุรินทร์ เพื่อพัฒนาการคิดแบบวิจารณญาณ”, ได้รับ การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมมออนไลน์ด้วยการสอนแบบกรณีศึกษาให้กับอาสาสมัครสารธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดสุรินทร์ เพื่อพัฒนาการคิดแบบวิจารณญาณ, จาก วช, เป็นเงิน 444,600.00 บาท
  • 3 2563 หัวข้อวิจัยเรื่อง “”การนำเสนอรูปแบบสภาพพื้นที่การดำเนินงานของพื้นที่ทำงานร่วมกัน (co-working space)ของการผลิตนักศึกษาครูในยุคดิจิทัลเพื่อตอบสนองคุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ 21 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์”, ได้รับ โครงการสนับสนุนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ คณะครุศาสตร์ ประจำปี”, ได้รับ “การนำเสนอรูปแบบสภาพพื้นที่การดำเนินงานของพื้นที่ทำงานร่วมกัน (co-working space)ของการผลิตนักศึกษาครูในยุคดิจิทัลเพื่อตอบสนองคุณลักษณะของครูในศตวรรษที่ 21 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์”, ได้รับ โครงการสนับสนุนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ คณะครุศาสตร์ ประจำปี, จาก คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์,, เป็นเงิน 25,000.00 บาท
  • 4 2564 หัวข้อวิจัยเรื่อง “ผลของการเรียนแบบร่วมมือ”, ได้รับ ผลของการเรียนแบบร่วมมือ, จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, เป็นเงิน 9,000.00 บาท
  • การฝึกอบรม
    ลำดับ เกียรติบัตร ให้ไว้ ณ วันที่ รายละเอียดการฝึกอบรม
  • 1 07/07/2564 เรื่อง “การอบรมแนวทางการจัดการศึกษาหลักสูตรระยะสั้นและระบบคลังหน่วยกิต”, ระหว่างวันที่ 07/07/2564 ถึง 07/07/2564, สถานที่จัด มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, หน่วยงานผู้จัด สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
    2 17/08/2564 เรื่อง ““จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์” หลักสูตร Social Science and Behavioral Research”, ระหว่างวันที่ 17/08/2564 ถึง 17/08/2564, สถานที่จัด มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, หน่วยงานผู้จัด มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์

การฝึกอบรม
ลำดับ เกียรติบัตร ให้ไว้ ณ วันที่ รายละเอียดการฝึกอบรม

  • 1 07/07/2564 เรื่อง “การอบรมแนวทางการจัดการศึกษาหลักสูตรระยะสั้นและระบบคลังหน่วยกิต”, ระหว่างวันที่ 07/07/2564 ถึง 07/07/2564, สถานที่จัด มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, หน่วยงานผู้จัด สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์
    2 17/08/2564 เรื่อง ““จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์” หลักสูตร Social Science and Behavioral Research”, ระหว่างวันที่ 17/08/2564 ถึง 17/08/2564, สถานที่จัด มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, หน่วยงานผู้จัด มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์

Loading